Trường ĐHNL Huế: Xe đưa gần 300 sinh viên về quê ăn Tết miễn phí

Đến dự chương trình, có: TS. Trương Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế;  Đ/c Phan Hoàng Hải – Bí thư Đoàn thanh niên Đại học Huế; PGS.TS Lê Văn An – Hiệu trưởng Trường ĐHNL, PGS.TS Huỳnh Văn Chương – Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng đại diện các nhà tài trợ và gần 300 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xe về tết.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Lê Văn An – Hiệu trưởng trường ĐHNL Huế cho biết: “Năm 2017, từ việc huy động nguồn lực tài chính từ các tổ chức doanh nghiệp, các cựu sinh viên, hoạt động Đoàn Hội Ban tổ chức chương trình đã nhận được sự ủng hộ với tổng số tiền là 100 triệu đồng, cung cấp 9 chuyến xe miễn phí đi về các tỉnh từ Nghệ An tới Bình Định cho gần 300 sinh viên có hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn, chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường biển Formosa và các đợt hạn hán, lũ lụt năm 2016”. 

PGS.TS Lê Văn An- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Năm 2017, nhà trường đã tổ chức 09 chuyến xe, 06 xe đi ngày 21.01.2017 và 03 xe đi ngày 22.01.2017 với tổng cộng 270 sinh viên được hỗ trợ cấp vé xe. Trong đó, có 03 xe tuyến TP Huế – Thành phố Vinh (xe số 1, xe số 4, xe số 8); 02 xe đi tuyến TP Huế – TP Quy Nhơn (xe số 2 và xe số 9); 02 xe đi tuyến TP Huế – TP Hà Tĩnh (xe số 7 và xe số 5); 01 xe đi tuyến TP Huế-TP Đồng Hới (xe số 3); 01 xe đi tuyến TP Huế – TP Quảng Ngãi (xe số 6). Bên cạnh đó, nhà trường cung cấp bữa ăn sáng miễn phí cho toàn bộ sinh viên tham gia chương trình. 

Tặng quà cho sinh viên trước khi về quê ăn Tết

Cũng dịp này, nhà trường cũng đã trao 350 suất quà Tết trị giá 100.000/suất quà cho sinh viên chế độ chính sách, hoàn cảnh khó khăn; 30 xuất quà cho sinh viên hoạt động phong trào tích cực; 20 suất quà cho sinh viên là dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn đang ở nội trú tại trường. Bên cạnh đó, trường còn tặng 24 suất quà (trị giá 500.000/suất) cho học sinh khối 12 các trường THPT tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi; trao vé miễn phí cho sinh viên các tuyến xa không có điều kiện tổ chức xe đi do số lượng nhu cầu không đáp ứng gồm: TP Huế đi Phú Yên: 06 vé; TP Huế đi Gia lai 01 vé, và TP Huế đi Kontum: 06 vé.

Sinh viên chuẩn bị hành lý

“Với chủ đề Chuyến xe miền Trung – Ấm lòng quê Tết, nhà trường hy vọng hỗ trợ được một phần nào đó cho các em để về quê nghỉ Tết an toàn, ấm cúng và an vui; đồng thời mong muốn tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa nhà trường, gia đình và xã hội để chăm lo đời sống tinh thần cho các em sinh viên”, PGS.TS Lê Văn An chia sẻ.

Xe xuất phát tại Cổng trường

Nhà trường thăm và trao quà tại trường THPT Nghèn (Hà Tĩnh)

Thăm hỏi trường THPT Nghèn (Hã Tĩnh)

GT